ตาแก่รีเทิร์น

ไม่ได้เข้ามาเขียน Blog เป็นเดือน หลายคนคิดว่า ผมคงไม่กลับมาแล้ว ปัญหาของผมอยู่ที่ ผมเข้า Blog ตัวเองแบบปกติมนุษย์เขาไม่ได้ และผมก็เห็นว่า หลายคนเจอปัญหาเดียวกันกับผม ผมไม่อยากเขียนอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก เพราะโดยปกติ ผมจะไม่วิจารณ์ถึง 4 สิ่ง คือ การเมือง, ศาสนา, ดารา และเมียชาวบ้าน เพราะลงได้วิจารณ์ถึง 4 สิ่งนี้เมื่อไร ได้กลายเป็นหนังซีรี่ส์หลายสิบตอนจบแน่นอน ส่วนสิ่งสุดท้ายนี่ห้ามเด็ดขาด เพราะผัวเขาจะฟันกบาลเอา

ตรงนี้ขอเขียนไว้แค่เพียงว่า ถ้าคุณกั้นน้ำเอาไว้มากเท่าไร  มันยิ่งมีแรงสะสมมากเท่านั้น
เขียนไปก็ไม่รู้ว่าคนที่ผมอยากให้อ่าน มันจะมีสมองมากพอจะเข้าใจได้หรือเปล่า
ช่างมันเถอะครับ บัวเหล่าที่สี่ พระพุทธองค์ท่านยังไม่โปรดเลย ผมจะไปมีปัญญาอะไรไปสอนมัน

กลับมาเรื่องของคนแก่ดีกว่า หลังจากหมดอารมณ์เพราะเข้า Blog ตัวเองไม่ได้ ก็มาเจอปัญหาสุขภาพเข้าให้อีก  ก็ไอ้อาการเจ็บหน้าอก  มันกลับมาให้ผมได้เจริญมรณานุสติเอาเสียเป็นสัปดาห์  รู้ทั้งรู้ว่าเป็นอะไร  รู้ทั้งรู้ว่าต้องทำตัวอย่างไร  แต่ภาระที่มันสุมกองทับอยู่บนชีวิต  ทำให้ได้แต่ปลง

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

อะไรทำได้ก็ต้องทำ อะไรทำไม่ได้ แต่มันจำเป็น ยิ่งต้องทำ
ความสำคัญของชีวิตคนๆหนึ่ง ไม่ได้อยู่ที่เพื่อตัวเอง แต่อยู่ที่เพื่อผู้อื่น
คนเราดิ้นรนกันทั้งชีวิต เพื่อที่สุดท้ายจะตายอย่างไร
ตายแบบผู้คนร้องไห้ หรือถ่มน้ำลายใส่โลง

จะอย่างไรก็ตาม ผมก็กลับมาเขียน Blog ของผมอีกครั้ง
ตัวอักษรนับพันนับหมื่น ที่ผมเขียนมา แค่ประโยคเดียวที่ทำให้ใครบางคนได้คิด ใครบางคนรู้สึกดี ใครบางคนมีความสุข นั่นก็คุ้มค่ากับเวลาและความคิดที่หมดไป

สำหรับใครที่คิดว่าผมยอมแพ้ไปแล้ว ตาแก่บ้านนอกคนนี้ อึดกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ

3 comments

ใส่ความเห็น

