Blog-Tag กับเขาด้วย

ไม่ได้อยู่ในเมืองเสียหลายวัน กลับมาก็ได้รับความซวย เอ๊ย ได้รับเกียรติจากคุณ yaguza และ mymoney ที่ส่ง TAG ต่อมาให้ ครั้งแรกก็งงเป็นบ้านนอกเข้ากรุง เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันคืออะไร หลังจากไล่ล่าหาความจริงอยู่พักใหญ่ ถึงรู้ว่ามันเป็นเกมของชาว Blog (อันนี้ต้องขอขอบคุณท่านนิ้วกลม ที่ช่วยเฉลยโจทย์ข้อนี้)

คิดอยู่นานมากว่าจะเขียนอะไร 5 ข้อ เพราะเรื่องราวของผมส่วนใหญ่ คนอื่นรู้ทั้งนั้น บางเรื่องรู้ในสิ่งที่ผมไม่รู้เสียด้วย ไม่เชื่อลองถามชาวบ้านแถวที่ผมอยู่ดูได้ ขยันรู้เรื่องชาวบ้านกันทั้งนั้น แถมรู้ดีกว่าเจ้าตัวเสียอีก

1.คนส่วนใหญ่มักคิดว่า ผมจบมาทางคอมพิวเตอร์ เพราะเห็นทำงานด้านนี้มาเกือบ 20 ปี ทั้ง Hardware Software Network System แม้กระทั่ง Hosting เรียกว่าตั้งแต่ไข่เหายันไข่ไดโนเสาร์ทำมาหมด และมักคิดว่าผมเป็นนักคอมพิวเตอร์ที่สนใจงานเกษตร
แต่ความจริง ผมจบทางเกษตร เคยเรียนคอมพิวเตอร์ตัวเดียวคือ Fortran สมัยที่ยังใช้บัตรเจาะ และที่เรียนเพราะเป็นวิชา minor ตอนปริญญาโท แล้วไม่เคยเรียนหรืออบรมอะไรอีกเลย ไม่เคยมีเอกสารรับรองความรู้ด้านคอมพิวเตอร์สักแผ่นเดียว ผมเป็นเกษตรกรที่สนใจงานคอมพิวเตอร์ต่างหาก

2.คนส่วนใหญ่มักคิดว่า ผมเป็นคนชอบการเดินทาง เพราะผมเดินทางมาแล้วมากกว่า 2 ล้านกิโลเมตรในประเทศไทย อยู่มาครบทั้ง 5 ภาค ทุกวันนี้ยังมีชีวิตอยู่กับการเดินทางไปนั่นมานี่เกือบตลอดเวลา
แต่ความจริง ผมเป็นคนที่เกลียดการเดินทางอย่างที่สุด ไม่ชอบไปไหนทั้งสิ้น ที่ต้องไปเป็นเพราะเรื่องงานล้วนๆ ไม่เคยนึกอยากไปเอง เคยยอมนอนอดข้าวอยู่เป็นวัน เพราะขี้เกียจจะเดินไปซื้อข้าวที่ร้านปากซอย

3.คนส่วนใหญ่มักคิดว่า ผมเป็นคนต่างจังหวัด เพราะผมมักจะหลงทาง ไปไหนไม่ถูกทุกครั้งที่เข้ากรุงเทพฯ แถมยังออกอาการรังเกียจกรุงเทพฯจนออกนอกหน้า ไม่มีเรื่องคอขาดบาดตายจริงๆ จะไม่ยอมเข้ากรุงเทพฯเลย
แต่ความจริง ผมเป็นคนกรุงเทพฯแท้ๆ เกิดกรุงเทพฯ โตกรุงเทพฯ เรียนกรุงเทพฯ จนถึงปริญญาตรีที่บางเขน เคยออกต่างจังหวัดบ้างก็น้อยครั้งมาก แต่มาพบสัจจธรรมเอาตอนไปเรียนที่กำแพงแสนว่า ชีวิตกรุงเทพฯ มันไม่เหมาะกับผมเลยสักนิด เลยโบกมือลาขาด กทม มาตั้งแต่วันนั้น

4.คนส่วนใหญ่มักคิดว่า ผมปากหมา ปากอยู่ไม่สุข ไม่ค่อยอดทนกับเรื่องอะไร ขี้โมโห และชอบใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา
แต่ความจริง ผมแค่กล้าพูด ในสิ่งที่คนอื่นอยากพูดแต่ไม่กล้า ยอมอดทนในเรื่องที่มีเหตุผลเพียงพอ แต่ไม่อดทนกับเรื่องไร้สาระ ไม่ได้ชอบความรุนแรง ไม่ชอบมีเรื่อง แต่ไม่เคยกลัวที่จะมีเรื่อง ไม่เคยคิดเป็นพระเอกละครช่อง 7 เอาความดีชนะความชั่ว มีนโยบายกับคนดี ต้องดีกว่า กับคนเลว ต้องเลวกว่า

5.คนส่วนใหญ่มักคิดว่า ผมแก่แล้ว เพราะผมมักจะเขียนเสมอว่าผมแก่ อายุมาก ชราภาพ จะตะบันน้ำกินแล้ว
แต่ความจริง ผมแก่กว่าที่เขาคิดอีก แก่ทั้งอายุ หน้าตา ร่างกาย สุขภาพ ความคิด แถมปีนี้ใจมันก็เริ่มแสดงอาการแก่ออกมา อย่างไม่ยอมน้อยหน้าส่วนอื่นๆ

ขอบคุณทุกคนที่อุตส่าห์ TAG ผม แอบดีใจเล็กๆ ว่าอย่างน้อยก็มีคนรู้จัก Blog ตาแก่บ้านนอกคนนี้ แต่ตอนนี้มีปัญหาใหญ่(มาก) สำหรับผมแล้ว คนที่จะส่งต่อก็รับ TAG กันไปจะหมดแล้ว

จะ TAG ใครต่อดี(วะ) หาเหยื่อเอาแถวๆนี้แหละ

TAG: iNoOMZ! ,pimlax ,golb ,noistuff ,mitthai

ปล.เขาจะด่าไหมหนอ แก่แล้วยังจะเล่นเป็นเด็กๆอีก

7 comments

  1. ไม่ด่าหรอกครับ😀

    แต่ tag ผมมา จะกลายเป็น dead link นะครับ (แหะๆ)

    อยากบอกว่าเราสองคนมีอะไรคล้ายๆ กันหลายอย่างครับ เช่น พี่ (หรือจะเรียกว่าน้า หรือลุง ดีครับเนี่ย) กับผมจบเกษตรเหมือนกัน แต่ผมเป็นเด็ก ม.ข. และมาเอาดีทางด้านคอมพิวเตอร์ซะงั้น

    ผมเป็นเด็กกรุงเทพฯ แต่หลงทางประจำ จึงเกลียดการเดินทาง และไม่รักเมืองหลวงสักเท่าไหร่ (หัวใจไปอยู่ขอนแก่นเรียบร้อย)

    เรื่องราวของผมส่วนใหญ่ ไม่มีอะไรที่คนยังไม่รู้หรอกครับ เพราะผมโพสบอกไปใน blog หมดแล้ว (มั๊ง) อิอิ😀

  2. ถ้าเรียกน้า เรียกลุง อย่าเดินผ่านหน้าบ้านเชียวนะ จะปล่อยหมาไล่กัด

    แต่วันก่อนไปซื้อข้าวที่โต้รุ่ง ไอ้เด็กเสิร์ฟมันดันถามว่า “ตา…เอาไรดี”
    อย่างนี้ไม่แก่ทนไหวเหรอ

  3. ติดใจตรงนโยบาย “คนดี ต้องดีกว่า กับคนเลว ต้องเลวกว่า”
    ชอบ ๆ ๆ

    วันหลังจะเอาไปใช้บ้าง

    เพราะบ่อยครั้งที่ผมพยายามจะเป็นคนดีสุด ๆ ๆ ๆ
    แต่มันไม่มีใครเห็นความดีเราอีก…หาว่าเราสร้างภาพซะงั้น

    แล้วจะได้รู้กัน

ใส่ความเห็น

